Dù Google đã ra mắt tính năng tùy biến giao diện này từ 10 năm trước, đem nó lên Android từ những ngày đầu của hệ điều hành nhưng gần đây khi nâng cấp iOS 14 người dùng Apple mới phát cuồng với widgets và khả năng tùy biến.

Mình nghĩ đơn giản cho sự thu hút này là vì người dùng đã quá chán trên hệ điều hành iOS cũ, với iOS 14 là sự thay đổi ngoạn mục cho vấn đề này. Bên cạnh đó, khả năng tùy biến tự do của iOS đã làm quá tốt so với Android, chuyên sâu và tính năng cá nhân hóa cao hơn.
Trong App Library, Apple đã tạo ra ngăn kéo thông minh giúp các ứng dụng mới khi được tải về sẽ được phân loại giống như trên kệ App Store. Ví dụ như Facebook, Tiwtter được gom vào Social. Còn các ứng dụng về ngân hàng, tài chính thì được bỏ vào Finance. Rất khác biệt so với Android khi có danh sách ứng dụng được theo thứ tự chữ cái từ A – Z.
Tuy là người đến sau nhưng Apple có sự chau chuốt và đầu tư nhiều hơn, khiến các widgets trở nên cuốn hút người dùng.